BST Half Life trên trang tin Kiến Việt
Sau một ngày bận rộn với công việc, điều tuyệt vời nhất là trở về nhà để thưởng thức bữa cơm với những giây phút thoải mái bên người thân yêu. Nhà là nơi để mỗi sáng ta bắt đầu cho hành trình mới, cũng là nơi vỗ về sau một ngày dài vất vả mệt nhoài. Nghiên cứu và phát triển từ ý tưởng đó, SMA NORDIC đã cho ra đời bộ sưu tập (BST) Half Life – A half of your life với hi vọng mang đến sự mới mẻ và thông điệp như chính tên gọi của nó.
Xem thêm:
- “QUEEN CHAIR” CỦA SMA STUDIO TẠI VÒNG CHUNG KẾT VIETNAM DESIGN WEEK 2021
- Tin dùng NORDIC từ GS Ngô Bảo Châu
Half Life Collection được SMA NORDIC cho ra mắt toàn bộ dải sản phẩm vào ngày 5/12/2020 vừa qua với các thiết kế lấy cảm hứng từ phong cách Bắc Âu, nhưng đã được cải tiến để phù hợp hơn với lối sống, môi trường ở Việt Nam. Với đội ngũ thiết kế được đào tạo bài bản tại châu Âu, SMA NORDIC đã thành công tạo được dấu ấn với Hafl Life bởi những yếu tố nổi bật, được giới nội thất nói riêng và công chúng nhiệt tình đón nhận, quan tâm.
Người Việt vốn dĩ được bạn bè quốc tế biết đến bởi sự cần cù, chăm chỉ, sáng tạo và thông minh. Nhưng tại sao chúng ta vẫn còn “khiêm tốn” chỉ đứng sau chỉ để làm gia công cho các nước tư bản? Nhìn về góc độ sản xuất, hầu như ai cũng biết đến Trung Quốc là công xưởng của thế giới, nguyên phụ kiện đều được sản xuất tại đây từ những ông lớn của công nghệ hay ngành thời trang nhanh. Tuy nhiên thời gian này, sự dịch chuyển của các xưởng lớn đang dần đổi hướng về Việt Nam? Điều này chứng tỏ Việt Nam chúng ta làm được, thậm chí làm tốt và tối ưu về mọi mặt.
Với sự quyết tâm vượt qua định kiến, bước ra khỏi vùng an toàn để minh chứng MAKE BY VIETNAM sẽ là tiêu điểm của thời đại mới, SMA tạo ra BST mới với thiết kế ấn tượng, từng chi tiết phụ kiện được sản xuất riêng, tinh xảo. Đó là sản phẩm từ bàn tay của người thợ Việt Nam lành nghề. BST mới lần này sẽ được chau chuốt từng đường kim mũi chỉ, tinh tế và sắc nét ở từng phụ kiện nhỏ nhất, từ đỉnh tới gầm. Và hy vọng nó sẽ góp phần định vị lại tâm thế của chúng ta với thế giới.
Mỗi sản phẩm trong BST đều có cách tạo hình riêng biệt với đường nét tối giản nhưng đều có những yếu tố tương đồng chủ chốt như: chi tiết đồng làm điểm nhấn, yếu tố bo cong mềm, yếu tố chia đôi tỉ lệ (half). Tuy tối giản nhưng không vì thế mà thiếu đi sự tinh tế, và trong sự tối giản lồng ghép những phức tạp ở quy trình sản xuất cũng như sự kết hợp của chất liệu. Cầu kì và tinh xảo trong từng chi tiết: chi tiết đồng thau từ khuy đồng và chân tạo nên sự sang trọng và là nét nổi bật của nội thất.
Sự tuỳ biến trong màu sắc và chất liệu: BST 3 ranks với màu sắc và chất liệu khác nhau để lựa chọn tùy theo sở thích và lối sống của gia chủ.
SEMA tự tin với đội ngũ R&D (nghiên cứu và phát triển sản phẩm) đã dày công để đưa ra những giải pháp tối ưu sản phẩm: độ cao, độ sâu, độ ngả lưng,… phù hợp với nhân trắc học của người Việt; ghế sofa được bổ sung thêm túi đựng báo, tạp chí,…; bàn trà được tối ưu thiết kế để có thêm khoang để đồ như giấy, điều khiển… thêm trải nghiệm tốt và trọn vẹn nhất cho người sử dụng.
Quy trình sản xuất phức tạp và khắt khe với yêu cầu tiêu chuẩn rất cao, đội ngũ tập trung những người thợ bậc thầy tạo nên một Half Life Collection khác biệt trong thị trường nội thất Việt.
Một niềm tin về định vị thương hiệu và không dừng lại ở đó, SMA luôn mong muốn xuất hiện trong giới kiến trúc một màu cờ sắc áo đầy tự hào mang tên “DESIGNED BY VIETNAM”. Một sự trỗi dậy đầy hoài bão, nhiệt huyết và đậm nét ưu tú của người Việt.