[TẠP CHÍ XÂY DỰNG] Nordic: Thương hiệu uy tín trong ngành nội thất Việt

Sau nhiều năm nỗ lực xây dựng, phát triển, thương hiệu nội thất Nordic của Công ty SEMA Group đã được nhiều khách hàng biết đến, tin dùng. Với thiết kế độc đáo, chất lượng, chuyên nghiệp, Nordic đã ghi dấu ấn, khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực nội thất hiện nay.

Nâng tầm nội thất Việt

Từ những ngày đầu mới thành lập, đầy gian khó, đối mặt với vô vàn thử thách, tuy nhiên ban lãnh đạo Công ty SEMA Group luôn chú trọng, đầu tư phát triển thương hiệu nội thất Nordic.

Nhờ đó, trải qua 6 năm xây dựng và phát triển, Nordic đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trong ngành Nội thất Việt Nam, khẳng định mình như một biểu tượng tiên phong trong việc mang phong cách thiết kế, tạo lập không gian sống sang trọng, tinh tế cho người Việt. Những công trình nội thất ấn tượng, sử dụng những thiết kế của Nordic được lan tỏa và hoàn thành tại nhiều tỉnh, thành trên toàn quốc đã phần nào khẳng định vị thế của thương hiệu nội thất Nordic trong lòng khách hàng, đối tác.

Không gian phòng khách mang ngôn ngữ thiết kế hiện đại với những đường cong mềm mại và bố cục tinh tế từ thương hiệu Nordic.

Chia sẻ về quá trình xây dựng, phát triển thương hiệu nội thất Nordic, CEO Nguyễn Phương Chi cho biết, năm 2015, khi thị trường nội thất Việt Nam còn đang trong giai đoạn sơ khai, chúng tôi đã nhận ra sự khan hiếm của các sản phẩm nội thất chất lượng cao và sáng tạo. Vì thế, chúng tôi đã quyết tâm thành lập Công ty SEMA Group với mục tiêu ban đầu là thiết kế nội thất.

Tuy nhiên, sự thiếu thốn về nguồn cung cấp và sự phụ thuộc vào các sản phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc đã thôi thúc bà đặt ra câu hỏi lớn: “Tại sao Việt Nam không tự thiết kế và sản xuất những sản phẩm nội thất của riêng mình?”

Trăn trở đó đã dẫn đến sự ra đời của Nordic vào tháng 8/2018, thương hiệu này thuộc Công ty SEMA Group, với sứ mệnh mang đến những sản phẩm nội thất vừa mang đậm dấu ấn văn hóa Việt, vừa tinh tế, hiện đại theo phong cách Bắc Âu.

Mỗi sản phẩm của Nordic không chỉ đơn thuần là một món đồ nội thất, mà còn là sự kết tinh của sáng tạo, trí tuệ và tình yêu nghệ thuật. Điều này giúp Nordic nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường và khẳng định vị thế của mình.

Phong cách Bắc Âu, nổi tiếng với sự tối giản, tinh tế, và hài hòa với thiên nhiên, là lựa chọn của Nordic. Tuy nhiên, để phù hợp với thói quen sinh hoạt và văn hóa sống của người Việt, đội ngũ Nordic đã nghiên cứu thiết kế sao cho đáp ứng tốt nhất nhu cầu, thói quen sử dụng, khí hậu, nhân trắc học của người Việt.

Trong hành trình 6 năm phát triển, Nordic đã không ngừng nỗ lực và đạt được những thành tựu đáng kể. Từ bộ sưu tập đầu tiên, Half Life Collection, ra mắt năm 2020, cho đến những giải thưởng danh giá như Giải Nhì tại Vietnam Design Week 2021 với sản phẩm Queen Chair, Giải Bạc hạng mục Best Furniture VMARK 2023, và Giải thưởng IDA International Design Award tại Mỹ năm 2023 với sản phẩm CHONG – DayBed đều khẳng định dấu ấn, phong cách của thương hiệu nội thất Nordic.

Những thành tựu này không chỉ là minh chứng cho sự phát triển mạnh mẽ của Nordic, mà còn khẳng định khả năng cạnh tranh của thương hiệu trên thị trường quốc tế.

Nỗ lực ngày càng phát triển, hoàn thiện 

Nhớ lại những ngày đầu gian khó xây dựng thương hiệu nội thất Nordic, CEO Nguyễn Phương Chibộc bạch, khi mới thành lập, rất nhiều khó khăn bủa vây. Từ việc thiếu kinh nghiệm sản xuất, quản trị, cho đến việc phải tự mình thử nghiệm và vượt qua những thách thức về quản lý, tài chính eo hẹp. Tuy nhiên, với tinh thần kiên định và niềm tin vào giá trị nội tại của sản phẩm Việt, Nordic đã từng bước vượt qua mọi khó khăn, biến giấc mơ thành hiện thực.

Không gian phòng ngủ hiện đại với nội thất tinh tế từ Nordic, kết hợp hài hòa giữa tiện nghi và thẩm mỹ.

Cho đến nay, sản phẩm của Nordic đã được tin dùng trên khắp cả nước, nhận được sự đánh giá cao từ khách hàng và giới chuyên môn. Theo một khảo sát từ Công ty SEMA cung cấp, 98% khách hàng hài lòng và mong muốn giới thiệu với bạn bè người thân sử dụng sản phẩm của Nordic.

Thương hiệu không chỉ mang đến những thiết kế độc đáo, tiện dụng cho người dùng Việt, mà còn cung cấp chất lượng dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp, không thua kém gì các thương hiệu nhập khẩu hiện nay.

Hướng tới tương lai, Nordic không chỉ dừng lại ở những thành tựu đã đạt được. Trong dịp kỷ niệm 6 năm thành lập (08/8/2018-08/8/2024), Công ty SEMA Group đã công bố chiến lược mở rộng phạm vi hoạt động bằng việc ra mắt thương hiệu mới Việt Kia – Kế thừa nét đẹp văn hóa Việt trong thiết kế nội thất đương đại.

Trong kế hoạch phát triển thời gian tới, Nordic không chỉ dừng lại ở việc khẳng định vị thế trên thị trường nội thất, mà còn đặt mục tiêu cao hơn là mang đến cho người Việt những sản phẩm nội thất đúng nghĩa, bền – đẹp – chất lượng, được thiết kế riêng dành cho người Việt và mang đậm tinh thần Việt.

Qua đó, giúp người tiêu dùng trong nước không chỉ trải nghiệm những sản phẩm tinh tế và hiện đại mà còn cảm nhận được sự tự hào dân tộc trong từng đường nét thiết kế.

Với triết lý kinh doanh “Do người Việt, cho người Việt”, Nordic cam kết tiếp tục đầu tư vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm để mang lại những giá trị bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống và đóng góp vào sự phát triển của ngành nội thất Việt Nam cũng như khẳng định vị thế vững chắc trên thị trường quốc tế.

0 0 votes
Article Rating
Theo dõi
Thông báo
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận